วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2562

เที่ยวมัลดีฟ 6 สถานที่ท่องเที่ยวเกาะมัลดีฟ

เที่ยวมัลดีฟ 6 สถานที่ท่องเที่ยวเกาะมัลดีฟ

เกาะมัลดีฟ หรือ มัลดีฟส์ เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย ประกอบไปด้วยเกาะเล็ก เกาะน้อยที่เกิดจากหินปะการัง รวมกัน 26 เกาะเล็กๆ  เกาะมัลดีฟ มีทะเลสีฟ้าใสที่สวยงามพร้อมด้วยแนวปะการังทอดยาวเรียงรายซึ่งหาดูที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว รวมถึงหาดทรายสีขาว และ พืชไม้หลากหลายสายพันธุ์ พูดง่ายๆคือที่นี่คือทรวงสวรรค์ของนักท่องเที่ยวที่ชอบหาดทรายและทะเลอย่างแท้จริง

1. Utheemu Ganduvaru



เริ่มต้นด้วยสถานที่ทางประวัติศาสตร์กันก่อน อันดับ 10 Utheemu Ganduvara ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของมัลดีฟส์และเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ซึ่ง สุลต่าน Mohamed Thankurufaan เคยอาศัยที่สถานที่แห่งนี้มาก่อน สำหรับสุลต่าน Mohamed Thankurufaan นั้น ท่านเคยเป็นฮีโร่ที่ได้รับการยกย่องเป็นอย่างมากจากประชาชนชาวมัลดีฟส์ จากการต่อสู้อย่างกล้าหาญและช่วยชีวิตชาวมัลดีฟส์นับพันจากการรุกราน ล่าอาณานิคมของกองทัพโปรตุเกส 


2. รีสอร์ทเกาะ Biyadhoo




เป็นรีสอร์ทบนหาดทรายแสนสงบบนหมู่เกาะมัลดีฟที่ชื่อว่า Biyadhoo Island Resort ที่นี่เป็นรีสอร์ทที่ขึ้นชื่อว่าเป็น รีสอร์ทที่ดีที่สุดของมัลดีฟส์เลยก็ว่าได้ เกาะแห่งนี้คุณจะได้ทำกิจกรรมทางน้ำต่างๆมากมายทั้งดำน้ำ ว่ายน้ำ ล่องเรืออกไปดูปะการัง และอีกมากมาย ซึ่งจุดที่สามารถดำน้ำได้ของเกาะแห่งนี้มีถึง 35 จุดด้วยกัน มีทั้งใกล้หาดทรายและต้องนั่งเรือออกไป ซึ่งบางทีก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและคลื่นลมด้วย ซึ่งไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ที่สนใจกิจกรรมทางน้ำหรือชอบที่จะมานั่งชิว relax บนรีสอร์ทสวยๆริมหาด รีสอร์ทแห่งนี้บนเกาะ Biyadhoo ก็เป็นที่ที่เติมเต็มความต้องการของคุณได้เป็นอย่างดี และด้วยที่พักสบาย อาหารอร่อยๆ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครันแล้ว เชื่อเถอะครับว่าไม่ผิดหวังแน่นอน ที่จะเอาเกาะ Biyadhoo มาเป็นอีก 1 สถานที่ท่องเที่ยวในรายการเที่ยวมัลดีฟของคุณ


3. Hukuru Miskiiy (มัสยิด Old Friday)




Hukuru Miskiiy ถูกเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า มัสยิด Old Friday ซึ่งเป็นมัสยิดที่เก่าแก่ที่สุดของเกาะมัลดีฟ แม้ว่าจะตั้งอยู่บนเกาะห่างไกลจากความเจริญและเมืองใหญ่ แต่คุณจะต้องตะลึงกับความงามของการตกแต่งภายในของมัสยิดแห่งนี้ ภายในของมัสยิดประดับไปด้วยผนังหินที่นำหินปะการังมาแกะสลักเป็นรูปแบบต่างๆ และ อักษรภาษาอาหรับยังดูมีมนต์ขลังเข้ากับสถานที่แห่งนี้เป็นอย่างยิ่ง มัสยิดแห่งนี้ยังได้ฝังเหล่าสุลต่าน, ผู้มีชื่อเสียง และนักรบ ชาวมัลดีฟส์หลายๆคน ซึ่งโดยรวมแล้วเป็นสถานที่ ที่สงบ สวยงาม และ ทำให้คุณมีจิตใจที่สงบได้เป็นอย่างดี นอกจากกิจกรรมทางน้ำและรีสอร์ทริมหาดสวยๆแล้ว Hukuru Miskiiy ก็เป็นอีกที่ที่ไม่ควรพลาดเลย หากได้มาเที่ยวที่มัลดีฟส์



4. Manta Point




Manta Point เป็นฐานดำน้ำอีกจุดที่คุณจะได้พบกับประสบการณ์สุดวิเศษด้วยการดำน้ำดู Manta rays (ปลาในรูป) ซึ่งถูกรายล้อมด้วยปลากาตูนตัวเล็กคอยทำความสะอาดพวกมันอยู่ตลอดเวลา ซึ่งพวกปลา กระเบน Manta Ray นั้นจะว่ายอยู่รอบๆแนวปะการังนี้อยู่ตลอดเวลา บางทีก็ว่ายออกไปใกล้ชายหาดบ้าง เชื่อเถอะครับ แค่แนวปะรังสวยๆในจุดนี้ก็นับว่าเยี่ยมสุดๆแล้ว มาเจอปลาหน้าตาเป็นมิตรแบบนี้ยิ่งเพิ่มประสบการณ์วิเศษมากขึ้นไปอีก รับรองคุณต้องประทับใจกับการมาเที่ยวเกาะมัลดีฟที่ Manta point




5. Banana Reef เที่ยวมัลดีฟ




Banana Reef ตั้งอยู่ในแนวเกาะ Male ตอนเหนือเช่นกัน ความสวยงามไม่แพ้กับ HP Reef เลยแม้แต่น้อย แถมผู้คนยังมาที่ Banana Reef กันเยอะกว่าที่ HP เสียอีก ที่ถูกเรียกว่าแนวปะการัง Banana. ก็เพราะว่า รูปทรงของแนวปะการังใต้น้ำที่นี่นั้นรูปทรงเหมือนกับกล้วยยังไงยังงั้นเลย ความยาวของแนวปะการังที่นี่นั้นก็ยาวมากประมาณ 300 เมตร นับจากบนสุดจนไปถึงล่างสุดของแนว ที่นี่คุณจะได้พบกับสัตว์น้ำ โดยเฉพาะปลาหลากชนิดนานาพันธ์ซึ่งหาดูได้ยาก นอกจากจำนวนปลาที่เยอะจนนับไม่ได้แล้ว แนวปะการังที่นี่ยังได้ชื่อว่าสวยที่สุดในบรรดาฐานดำน้ำทั้งหมดของมัลดีฟส์เลยหละ



เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยท่องเที่ยว ติดตาม💕 






M.O.TOURANDSERVICE CO.LTD www.tourandservice.com


license no.11/04924

incentive group tour,เที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวเป็นคณะ private

ศูนย์รวมทัวร์ดีมีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ
sport day ,walk rally, car rally ,boat rally สัมนาพัฒนาองค์กร
คิดถึง tourandorganize คิดถึงความสุข นึกถึงเรา M.O.TOURANDSERVICE
☎️  📞  Hotline 0851635888 0852415888 ☎️📞














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น