วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2562

5 สถานที่เที่ยวใน ชิลี ที่ทุกท่านไม่ควรพลาด

1.เนินเขาซันคริสโตบัล (Cerro San Cristóbal)





ซันคริสโตบัลเป็นเนินเขาทางตอนเหนือของกรุงซานเตียโก โดยนักท่องเที่ยวสามารถเลือกนั่งรถกระเช้าหรือปีนขึ้นไปยังยอดเขาได้ เมื่อขึ้นมาถึงยอดเขาซึ่งเป็นที่ตั้งของโบสถ์และรูปปั้นพระนางแมรี่ความสูงถึง 22 เมตร จะสามารถเห็นวิวของเมืองหลวงได้โดยรอบ และในวันที่อากาศปลอดโปร่งนั้นสามารถมองเห็นเทือกเขาแอนดีสได้ด้วย เนินเขานี้ยังเป็นที่ตั้งของสวนสาธารณะใหญ่ที่สุดในเมืองหลวง โดยมีสวนพฤกษศาสตร์ สวนสัตว์ และสระว่ายน้ำสองสระรวมอยู่ด้วย







2.อนุสรณ์สถานธรรมชาติลอสพินกวินอส (Los Pingüinos Natural Monument)





อนุสรณ์สถานธรรมชาติลอสพินกวินอสตั้งอยู่บนเกาะมักดาเลนา ซึ่งเป็นบ้านของฝูงเพนกวินที่ใหญ่ที่สุดทางตอนใต้ของประเทศ โดยเกาะนี้มีเพนกวินมาเจลลันกว่า 120,000 ตัว ซึ่งจะเดินทางในช่วงเดือนกันยายนถึงตุลาคมของทุกปีมายังเกาะนี้เพื่อผสมพันธุ์ และภายในเดือนมีนาคมเพนกวินเหล่านี้จะกลับสู่ทะเลต่อไป


3.โบสถ์ชีโลเอ (Chiloé Churches)




กลุ่มเกาะชีโลเอ (Chiloé Archipelago) เป็นกลุ่มเกาะนอกชายฝั่งประเทศ ที่มีชื่อเสียงจากโบสถ์ไม้หลายร้อยหลังที่ใช้สถาปัตยกรรมชิโรตา (Chilota) ซึ่งผสมผสานระหว่างอิทธิพลพื้นเมืองและศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกแบบยุโรปอันเป็นเอกลักษณ์ ปัจจุบันมีโบสถ์ลักษณะดังกล่าวราว 24 หลัง ที่ได้รับการบูรณะและเปิดให้เข้าชมได้

4.บัลปาราอีโซ (Valparaiso)





เมืองบัลปาราอีโซตั้งอยู่ทางชายฝั่งแปซิฟิกทางตอนกลางของประเทศ โดยตั้งอยู่ตามไหล่เขาชันที่หันหน้าออกไปทางมหาสมุทรแปซิฟิก เมืองแห่งนี้ขึ้นชื่อด้านบ้านเรือนสีสันสดใส วัฒนธรรมแบบโบฮีเมียน วิวทะเลอันน่าจดจำ ตลอดจนถนนที่คดเคี้ยววกวนและตรอกซอกซอยที่ปูด้วยหิน

5.อุทยานแห่งชาติเลากา (Lauca National Park)



อุทยานแห่งชาติเลากาตั้งอยู่ในเทือกเขาแอนดีสทางตอนเหนือของประเทศ สัญลักษณ์ของอุทยานแห่งนี้คือทะเลสาบชุงการา(Lago Chungará) หนึ่งในทะเลสาบที่อยู่สูงที่สุดในโลกเมื่อวัดจากระดับน้ำทะเล เมื่อมองผ่านทะเลสาบไปจะได้พบกับภูเขาไฟปารินาโกตา (Volcán Parinacota) ซึ่งมีคู่แฝดคือภูเขาไฟปอมเมอเรพ (Volcán Pomerape) ที่ตั้งอยู่ฝั่งประเทศโบลิเวีย


6.เกาะอีสเตอร์ (Easter Island)





เกาะอีสเตอร์เป็นหนึ่งในเกาะที่โดดเดี่ยวที่สุดในโลก โดยตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของทะเลแปซิฟิกและอยู่ห่างจากแผ่นดินใหญ่หลายพันไมล์ เกาะอีสเตอร์เป็นที่รู้จักจากรูปปั้นหินซึ่งมีรูปร่างคล้ายมนุษย์และส่วนศีรษะมีขนาดใหญ่เด่นชัดซึ่งเรียกว่า “โมไอ” กว่า 887 ตัว ซึ่งถูกแกะสลักขึ้นโดยชาวราปานูอี นอกจากรูปปั้นแล้ว เกาะแห่งนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นอย่างชายหาดที่สวยงามและปล่องภูเขาไฟสองลูก โดยที่ทะเลโดยรอบเหมาะแก่การดำน้ำดูปะการังและเล่นกระดานโต้คลื่นเป็นอย่างยิ่ง



เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยท่องเที่ยว ติดตาม💕 



M.O.TOURANDSERVICE CO.LTD www.tourandservice.com
license no.11/04924
incentive group tour,เที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวเป็นคณะ private
ศูนย์รวมทัวร์ดีมีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ
sport day ,walk rally, car rally ,boat rally สัมนาพัฒนาองค์กร
คิดถึง tourandorganize คิดถึงความสุข นึกถึงเรา M.O.TOURANDSERVICE
☎️  📞  Hotline 0851635888 0852415888 ☎️📞









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น